00:22 EDT Chủ nhật, 26/10/2014

Menu

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 7


Hôm nayHôm nay : 1540

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 65598

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1090385

Quảng cáo trái

Tra cứu điểm thi THPT Năm 2013
Trang E-learning Ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội

Đăng nhập thành viên

Gửi bài về Sở GD&ĐT

Tuyển dụng

Trang nhất » Tin Tức » Sáng kiến kinh nghiệm » Tiểu học

ứng dụng Công nghệ thông tin vào giảng dạy môn tự nhiên Xã Hội lớp 3”

Thứ bảy - 24/11/2012 23:43
ứng dụng Công nghệ thông tin vào giảng dạy môn tự nhiên Xã Hội lớp 3”

ứng dụng Công nghệ thông tin vào giảng dạy môn tự nhiên Xã Hội lớp 3”

Trong số báo này chúng tôi giới thiệu tiếp một sáng kiến kinh nghiệm xếp loại B cấp thành phố năm học 2010-2011 trong lĩnh tự nhiên xã hội lớp 3 của cô giáo Bùi Nguyệt Thu – Giáo viên trường tiểu học Đền Lừ Quận Hoàng Mai với đề tài: “ứng dụng Công nghệ thông tin vào giảng dạy môn tự nhiên Xã Hội lớp 3” Thông qua đề tài này chúng tôi huy vọng giáo viên tiểu học vận dụng CNTT vào giảng dạy môn tự nhiện Xã Hội một cách có hiệu quả. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu tóm tắt sáng kiến:
Sang thế kỉ 21, sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin (CNTT) có tác động to lớn tới hệ thống Giáo dục - Đào tạo của mỗi quốc gia. Chiến lược phát triển giáo dục Việt Nam giai đoạn 2001 - 2010 đã nhấn mạnh: "Các ứng dụng CNTT sẽ trở thành thiết bị dạy học chủ đạo trong giảng dạy”. Một trong những ứng dụng CNTT quan trọng đó là phần mềm dạy học.
Trong thời đại xã hội phát triển với tốc độ chóng mặt như hiện nay, việc dạy học không chỉ hạn chế trong các giờ học tại nhà trường mà có thể học tập dưới sự hướng dẫn trực tiếp của giáo viên (GV) hoặc tự học tập tại nhà qua hệ thống Internet.
Như vậy, việc sử dụng PMDH làm phương tiện dạy học các môn học, giúp cho việc học tập của HS như là một công cụ hỗ trợ cho việc dạy và học nhằm góp phần rèn luyện kỹ năng tư duy sáng tạo, kỹ năng giao tiếp, độc lập giải quyết các vấn đề, kỹ năng tìm kiếm và xử lý thông tin nhằm góp phần củng cố tư tưởng học suốt đời cho tất cả mọi người. Phát triển rộng rãi việc ứng dụng CNTT trong nhiều môn học, mọi trường học, mọi cấp học và mọi ngành học thông qua các loại PM khác nhau ( PMDH, tự học, PM kiểm tra đánh giá...) dẫn đến việc xây dựng nội dung và phương pháp đào tạo thích hợp, phát triển việc kiểm tra đánh giá trong một môi trường giàu thông tin.
Là một giáo viên tốt nghiệp chuyên ngành Tiểu học, với nhiều năm gắn bó với môi trường sư phạm. Tác giả đã không ngừng học tập, nghiên cứu để theo kịp thời đại CNTT và nâng cao chất lượng dạy học. Việc sử dụng các phần mềm để thiết kế bài giảng đã giúp tác giả có những kết quả khả quan trong giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh, đặc biệt là việc soạn giáo án điện tử cho những tiết dạy TNXH ở lớp 3. Đó chính là lý do tác giả chọn và nghiên cứu đề tài “Ứng dụng CNTT trong việc giảng dạy môn TNXH lớp 3”.

Tải sáng kiến tạo đây


Nguồn tin: KH-CNTT

Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn