01:28 EST Thứ hai, 24/11/2014

Menu

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 15

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 14


Hôm nayHôm nay : 1435

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 59981

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1164166

Quảng cáo trái

Tra cứu điểm thi THPT Năm 2013
Trang E-learning Ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội

Đăng nhập thành viên

Gửi bài về Sở GD&ĐT

Tuyển dụng

Trang nhất » Tin Tức » Sáng kiến kinh nghiệm

Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý chăm sóc sức khỏe nhằm giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng tại trường mầm non A xã Đông Mỹ

Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý chăm sóc sức khỏe nhằm giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng tại trường mầm non A xã Đông Mỹ

Để ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý chăm sóc sức khỏe nhằm giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng tại trường mầm non một cách hiệu quả. Chúng tôi xin giới thiệu SKKN của cô giáo Nguyễn Thị Thu Hường – Hiệu trưởng trường Mầm non A Đông Mỹ- Huyện Thanh Trì đạt giải B thành phố năm 2013 với đề tài “ Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý chăm sóc sức khỏe nhằm giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng tại trường mầm non A xã Đông Mỹ”. Với huy vọng sáng kiến này sẽ giúp ích cho một số đơn vị mầm non giải quyết được bài toán về chăm sóc sức khỏe cho trẻ em mầm non nói chung. sau đây là nội dung sáng kiến:

KINH NGHIỆM VỀ CÔNG TÁC  TUYÊN TRUYỀN GIỮA NHÀ TRƯỜNG  VÀ CÁC BẬC CHA MẸ TRONG VIỆC CHĂM SÓC,  GIÁO DỤC TRẺ Ở TRƯỜNG MẪU GIÁO MẦM NON B HÀ NỘI

KINH NGHIỆM VỀ CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN GIỮA NHÀ TRƯỜNG VÀ CÁC BẬC CHA MẸ TRONG VIỆC CHĂM SÓC, GIÁO DỤC TRẺ Ở TRƯỜNG MẪU GIÁO MẦM NON B HÀ NỘI

Đối với ngành học mầm non, phối hợp giữa gia đình và nhà trường là một nhiệm vụ thiết thực, tạo sự liên kết và thống nhất giữa trường mầm non và cha mẹ trẻ về nội dung, phương pháp, cách thức tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ ở lớp cũng như ở gia đình. Đây là điều kiện thuận lợi để nhà trường thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức khoa học chăm sóc, giáo dục trẻ cho các bậc cha mẹ và cộng đồng nhằm giúp trẻ sự phát triển toàn diện cả về thể chất, tinh thần, nhận thức, tình cảm, thẩm mĩ, ngôn ngữ, giao tiếp ứng xử...góp phần thực hiện tốt mục tiêu chăm sóc giáo dục trẻ mà nhiệm vụ năm học đã đề ra.

SKKN "Làm đồ chơi và xây dựng môi trường góc mở khuyến kích trẻ hoạt động tích cực”.

SKKN "Làm đồ chơi và xây dựng môi trường góc mở khuyến kích trẻ hoạt động tích cực”.

Từ số bào này trở đi chúng tôi xin giới thiệu đến các thầy cô những Sáng kiến kinh nghiệm đạt giải có giá trị áp dụng vào trường học các cấp để các thầy cô trao đổi, học hỏi, chỉnh sửa cho phù hợp với đặc thù của đơn vị mình. Trong số báo này chúng tôi xin giới thiệu một SKKN đạt giải B cấp thành phố năm học 2009 – 2010 của Cô giáo Nguyễn Thu Hào trường Mần non Tràng An – Quận Thanh Xuân với đề tài “Làm đồ chơi và xây dựng môi trường góc mở khuyến kích trẻ hoạt động tích cực”. Với đề tài này tác giả đã chú trọng tìm ra các phương pháp, tìm ra các vật liệu xung quan tạo cho trẻ hứng thú trong việc học và chơi, hướng dẫn trẻ biết biến những vật liệu đơn giản sẵn có thành những đồ thân thiện. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu tóm tắt SKKN của tác giả

Phát triển kỹ năng thực hiện phép tính ở lớp 3 lĩnh vực toán học”

Phát triển kỹ năng thực hiện phép tính ở lớp 3 lĩnh vực toán học”

Tiếp theo số báo trước chúng tôi đã giới thiệu các thầy cô những Sáng kiến kinh nghiệm đạt giải có giá trị áp dụng vào trường học các cấp để các thầy cô trao đổi, học hỏi, chỉnh sửa cho phù hợp với đặc thù của đơn vị mình. Trong số báo này chúng tôi xin giới thiệu một SKKN được áp dụng tốt ở trường học của Cô Dương Thị Thu. Giáo viên trường Tiểu học Ngọc Hà - Ba Đình với đề tài “Phát triển kỹ năng thực hiện phép tính ở lớp 3 lĩnh vực toán học”. Cô Dương Thị Thu đã đạt giáo viên giỏi cấp quận nhiều năm trong lĩnh vực dạy học sinh môn toán, có nhiều SKKN đạt giải cấp thành phố. Tác giả đã vận dụng phương pháp đổi mới trong giảng dạy, khuyến kích học sinh tư duy sáng tạo, hiểu nắm được phương pháp học toán. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu tóm tắt SKKN của tác giả:

ứng dụng Công nghệ thông tin vào giảng dạy môn tự nhiên Xã Hội lớp 3”

ứng dụng Công nghệ thông tin vào giảng dạy môn tự nhiên Xã Hội lớp 3”

Trong số báo này chúng tôi giới thiệu tiếp một sáng kiến kinh nghiệm xếp loại B cấp thành phố năm học 2010-2011 trong lĩnh tự nhiên xã hội lớp 3 của cô giáo Bùi Nguyệt Thu – Giáo viên trường tiểu học Đền Lừ Quận Hoàng Mai với đề tài: “ứng dụng Công nghệ thông tin vào giảng dạy môn tự nhiên Xã Hội lớp 3” Thông qua đề tài này chúng tôi huy vọng giáo viên tiểu học vận dụng CNTT vào giảng dạy môn tự nhiện Xã Hội một cách có hiệu quả. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu tóm tắt sáng kiến:

ỦA SÊRI BẢN ĐỒ ĐỊA LÝ HÀ NỘI

ỦA SÊRI BẢN ĐỒ ĐỊA LÝ HÀ NỘI

SKKN của cô giáo Hồ Thị Diệu Thúy giáo viên trường THPT Phùng Khắc Khoan – Thạch Thất đạt giải B với đề tài “ xây dựng sêri bản đồ điện tử thành phố Hà Nội.

Một vài biện pháp phát huy tính tích cực chủ động của học sinh trong giờ học Địa lí

Một vài biện pháp phát huy tính tích cực chủ động của học sinh trong giờ học Địa lí

Trường THCS Chu Văn An, nơi tôi đang công tác là một trường có tiếng của thủ đô Hà Nội. Nơi đây có truyền thống dạy và học tốt từ lâu nên phụ huynh HS rất tin tưởng và yên tâm khi gửi con học tại trường. Chính vì vậy trường không chỉ có HS của Quận Tây Hồ mà còn đón nhận HS từ khắp các Quận trong thành phố về học. Phụ huynh học sinh của trường đa phần có trình độ và rất quan tâm, sát sao đến việc học của con em mình.Trường được đầu tư cơ sở vật chất toàn diện với các phòng học bộ môn và máy móc hiện đại để phục vụ các môn học.HS có ý thức học và các em rất nhanh trong việc tiếp thu kiến thức. Trước tình hình như vậy tôi thấy không thể không đổi mới phương pháp dạy học. Bởi thế tôi đã áp dụng một số phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động của HS.

Sáng kiến kinh nghiệm cấp Tiểu học Ứng dụng CNTT trong việc giảng dạy môn TNXH lớp 3”.

Sáng kiến kinh nghiệm cấp Tiểu học Ứng dụng CNTT trong việc giảng dạy môn TNXH lớp 3”.

Sang thế kỉ 21, sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin (CNTT) có tác động to lớn tới hệ thống giáo dục-đào tạo của mỗi quốc gia. Chiến lược phát triển giáo dục Việt Nam giai đoạn 2001 - 2010 đã nhấn mạnh: "Các ứng dụng CNTT sẽ trở thành thiết bị dạy học chủ đạo trong giảng dạy”. Một trong những ứng dụng CNTT quan trọng đó là phần mềm dạy học. Phần mềm dạy học (PMDH) là một phương tiện dạy học quan trọng, ở cấp độ cao hơn so với các phương tiện dạy học trực quan khác, tạo điều kiện để thực hiện những đổi mới căn bản về nội dung, phương pháp dạy học nhằm hình thành ở học sinh các năng lực làm việc, học tập và thích ứng được với môi trường xã hội hiện đại.

Sáng kiến kinh nghiệm cấp Tiểu học Ứng dụng CNTT trong việc giảng dạy môn TNXH lớp 3”.

Sáng kiến kinh nghiệm cấp Tiểu học Ứng dụng CNTT trong việc giảng dạy môn TNXH lớp 3”.

Sang thế kỉ 21, sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin (CNTT) có tác động to lớn tới hệ thống giáo dục-đào tạo của mỗi quốc gia. Chiến lược phát triển giáo dục Việt Nam giai đoạn 2001 - 2010 đã nhấn mạnh: "Các ứng dụng CNTT sẽ trở thành thiết bị dạy học chủ đạo trong giảng dạy”. Một trong những ứng dụng CNTT quan trọng đó là phần mềm dạy học. Phần mềm dạy học (PMDH) là một phương tiện dạy học quan trọng, ở cấp độ cao hơn so với các phương tiện dạy học trực quan khác, tạo điều kiện để thực hiện những đổi mới căn bản về nội dung, phương pháp dạy học nhằm hình thành ở học sinh các năng lực làm việc, học tập và thích ứng được với môi trường xã hội hiện đại.

 

Thăm dò ý kiến

Bạn cảm thấy kho học liệu ngành giáo dục có hữu ích không

Rất hữu ích và rất cần thiết

Bình thường

Không cần thiết lắm

Video